Tin tức - Sự kiện

Chuẩn bị các phương án chống hạn trong thời gian khắc phục sự cố vỡ đập Bara Đô Lương

12:26, 08/06/2020
Tỉnh Nghệ An vừa có thông báo gửi UBND các huyện và các đơn vị thủy nông trong hệ thống, yêu cầu có biện pháp chủ động nguồn nước, sau khi sự cố sập khoang số 10 và khoang số 11 tại đập dâng Đô Lương xảy ra gây ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho hệ thống Thủy lợi Bắc

Theo đó, thông báo gửi UBND các huyện các huyện Đô Lương, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An nêu: Rạng sáng ngày 07/6/2020, khoang số 10 và một phần khoang số 11 của Đập Đô Lương đã có sự cố, sập khoang. Hiện đơn vị thi công đang tập trung phương tiện 24/24h. Dự kiến đến cuối giờ chiều ngày 8/6/2020 sẽ đưa mực nước lên 9,5-10m và khắc phục hoàn toàn sự cố trong 3 - 5 ngày tới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra sự cố.

Trong thời gian này, lưu lượng nước vào hệ thống kênh chính Đô lương sẽ bị ảnh hưởng, giảm từ 50-70%, gây khô hạn cho các huyện sử dụng nước hệ thống Thủy lợi Bắc, với diện tích khoảng 20.000 ha lúa đã gieo cấy đồng thời khó khăn cho diện tích lúa đang và chuẩn bị gieo cấy.  

Khẩn trương khắc phục sự cố gãy sập khoang tràn bara Đô Lương, đảm bảo nguồn nước sản xuất.

Để diện tích lúa sinh trưởng và phát triển cũng như đảm bảo kế hoạch gieo cấy trong hệ thống, đề nghị UBND các huyện Đô Lương, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An chuẩn bị các phương án chống hạn của vùng tự chảy, lấy nước từ kênh chính và các kênh nhánh, tận dụng mọi nguồn nước trong thời gian gian khắc phục sự cố nói trên. 

Công nhân trạm cấp nước Đô Lương đang lắp đặt thêm 1 trạm bơm dã chiến.
Công nhân trạm cấp nước Đô Lương đang lắp đặt thêm 1 trạm bơm dã chiến.

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện